Votre Blog Vietnam , personnalisé et gratuit pour  votre association, votre projet, votre voyage, votre restaurant, votre famille,votre société ou tout simplement pour parler de toute chose se rapportant au Vietnam. Gérez  commentaires, vos rubriques,vos posts, photos et vidéos. Commentez les autres Blogs.
  

10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội

Vous êtes ici : Blog de alicengo » 10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội

Blog de alicengo

10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội

Agrandir le texte
Réduire le texte
Imprimer
Envoyer à un ami

 

Chudu24 lần này sẽ đưa các bạn rời xa không khí nhộn nhịp của đất Sài Gòn, và đến với thủ đô Hà Nội bình yên cùng trải nghiệm 10 điều thú vị tại mảnh đất này nhé.

1. Đi chợ sớm

Chợ hoa Quảng Bá và chợ đầu mối Long Biên là hai địa điểm du khách nên ghé qua một lần khi tới thăm Hà Nội. Sản phẩm chính ở đây là hoa và thực phẩm. Chợ được mở gần như suốt đêm, giống với chợ hoa Hồ Thị Kỷ nhộn nhịp tài Sài Gòn. Ghé qua hai khu chợ này, không chỉ có người mua, người bán mà còn rất nhiều du khách, những người muốn tìm kiếm cho mình một góc nhìn khác về nét văn hóa đặc biệt trong đời sống của con người Hà Nội. Bạn không nhất thiết phải mua gì cả, dạo qua khu chợ này thôi cũng đã là một điều thú vị rồi.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 1

Tham khảo thêm: dat phong khach san ; khách sạn ở đà lạt



2. Dạo quanh Hồ Gươm sáng sớm

Triston Yeo, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng khá gắn bó với Việt Nam từng bầu chọn Hồ Gươm sáng sớm là điều tuyệt vời nhất khi ghé qua nơi đây. Du khách không chỉ thấy được vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của thiên nhiên, mà còn cả thói quen thường nhật của người Hà Nội là tập thể dục, bất kể mua đông hay hè. Du khách có thể tản bộ ven hồ để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ hay nghỉ ngơi trên một chiếc đá để quan sát và thậm chí là hòa vào những đám người tập dưỡng sinh, erobic… Đây chính là điểm khác biệt giữa Hà Nội và Sài Gòn, vì buổi sáng ở Sài Gòn diễn ra khá nhanh và bận rộn, mọi người thường không có thời gian cho những hoạt động thể thao hay chào đón một ngày mới. Một ngày của Hà Nội đến một cách từ từ, bình yên và cũng đầy ý nghĩa.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 2

Tham khảo thêm: khách sạn ở đà nẵng giá rẻ ; khách sạn ở ha long giá rẻ

3. Ngồi ăn một quán ven đường

Những quán cóc là một trong những nét đặc trưng của phố phường Hà Nội, và những cái quán tuy đơn sơ, bình dị thế thôi, nhưng chất chứa rất nhiều tinh thần Hà Nội, khiến cho những người con xa quê đều nhung nhớ. Ai nấy tới thủ đô đều bất ngờ trước đủ loại thực phẩm được bày bán tại đây, từ những bát phở mang đậm hương vị Việt cho tới những món ăn chơi như nem chua rán, phô mai que, nước mía, và thậm chí cả những món ăn đã làm nên cái hồn của đất Kinh kỳ như bánh cuốn Thanh Trì hay bún chả… Những món ăn dù bày bán ở các con đường nhỏ hẹp trong nội thành nhưng hương vị vẫn rất thơm ngon. Đặc biệt là nếu bạn có ghé qua 36 phố phường nổi tiếng của Hà Nội. Hãy tinh ý tìm những món ngon theo mùa để cảm nhận được đầy đủ ẩm thực Hà Nội trên những quán cóc vỉa hè.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 3

Tham khảo thêm: khách sạn hà nội giá rẻ ; khách sạn ở tp ho chi minh

4. Ngắm Hà Nội từ trên cao

Bất cứ một thành phố nào trên thế giới nếu được ngắm nhìn từ một góc độ trên cao đều mang lại một cảm giác mới mẻ, cả Hà Nội cũng thế. Đây là một cách không mới nhưng sẽ mang những bất ngờ thú vị tới mỗi người. Tùy vào thời gian hay địa điểm lựa chọn mà du khách có thể quan sát thành phố vào ban ngày hoặc buổi tối. Lời khuyên là hãy thử cả hai khoảng thời gian trên tại cùng một địa điểm để thấy được những nét khác biệt.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 4

Tham khảo: đặt phòng khách sạn hội an ; khách sạn 5 sao

5. Đi bộ quanh phố cổ

Phố cổ Hà Nội luôn được ưu ái xuất hiện trong rất nhiều bài thơ, bài hát ca ngợi Hà Nội, thế nên chẳng lạ gì khi đây là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nhất thủ đô. Mặc dù với thiết kế bàn cờ, các con phố song song vuông góc với nhau, nhưng không phải ai cũng dễ dàng tìm được đường ra khi đã lạc vào “mê cung” này. Dạo quanh những con phố nhỏ tấp nập hay ghé vào những cửa hàng lưu niệm nằm khuất sâu trong ngõ nhỏ sẽ là những trải nghiệm thú vị cho bất kỳ du khách nào đặt chân tới nơi đây. Nếu cảm thấy mệt, hãy tìm một quán cà phê nằm trên ban công của một ngôi nhà cổ để quan sát cuộc sống náo nhiệt phía dưới bên ly cà phê đậm vị Hà Nội. Hà Nội còn nổi tiếng hơn với món trà chanh nữa, đừng bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này nếu bạn đã từng đến với thủ đô nhé.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 5

Tham khảo: khach san ho tram ; khách sạn newworld

6. Ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây

Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, hồ Tây là một địa điểm du lịch khá hút khách, bên cạnh hồ Gươm nổi tiếng. Nhiều người thường tìm tới đây để thưởng thức đặc sản chỉ có tại nơi này nhưng cũng không ít người đến để thả mình vào không gian rộng lớn rất đỗi yên bình. Đặc biệt khi chiều về, hồ Tây trở nên huyền ảo trong sắc vàng cam nhuộm kín về phía chân trời. Du khách có thể dừng chân để lưu lại những tấm hình kỷ niệm ấn tượng.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 6


7. Đi du lịch Hà Nội bằng xe bus

Ngoài xe điện và xích lô thì xe bus chính là phương tiện tiếp theo mà du khách nên thử một lần khi đặt chân tới Hà Nội. Không chỉ ghi điểm vì chi phí khá rẻ, mà xe bus còn hấp dẫn bởi lộ trình phong phú, đi qua hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Với hai màu sắc bắt mắt là đỏ và vàng, xe bus cũng có thể góp phần tạo nên điểm nhấn cho những bức hình du lịch của mỗi người. Đặc biệt, đi xe buýt ở Hà Nội cũng không xô bồ như trong Sài Gòn, nếu bạn đã đến thăm Hà Nội thì đừng bỏ qua những chuyến xe buýt đưa bạn đi khắp nơi đấy nhé.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 7


8. Tham gia lễ hạ cờ ở lăng Bác

Nếu không thể dậy sớm chứng kiến nghi lễ kéo cờ, du khách hãy tham gia lễ hạ cờ tại lăng Bác vào 9h tối hàng ngày. Đây là một nghi lễ thiêng liêng được nhiều du khách trong và ngoài nước, thậm chí cả những người dân Hà Nội chờ đợi. Các hoạt động tại quảng trường Ba Đình đều được dừng lại khi loa phát thanh bắt đầu thông báo chuẩn bị diễn ra lễ hạ cờ. Nhiều du khách khi ghé thăm Hà Nội đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến rất nhiều người dân quanh đó đứng trang nghiêm, dõi theo lá cờ đang từ từ được hạ xuống. Có thể nói đây là một trong số ít những nghi thức mang tính chất trang nghiêm nhưng lại được nhiều người chờ đón tại Hà Nội.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 8

tham khảo thêm: [url=http://khachsan.chudu24.com/ks/45/khach-san-rex.html]khach san rex[/url]; [url=http://khachsan.chudu24.com/ks/131/lan-rung-resort-spa.html]lan rung resort[/url]

9. Đi bộ trên cầu Long Biên

Cầu Long Biên chính là nhân chứng lịch sử của Hà Nội, mà chắc chắn nếu đã từng nghe về Hà Nội thì bạn cũng ít nhiều biết đến cây cầu lịch sử này. Cầu Long Biên được nhiều du khách ghé qua khi đặt chân lên đất thủ đô. Cây cầu này được xây dựng vào năm 1898 với 3 làn xe, riêng làn giữa dành cho tàu lửa qua lại. Mang một dáng vẻ cổ kính và ấn tượng bởi kiến trúc, cầu Long Biên đã rất nhiều lần trở thành nguồn cảm hứng trong các tác phẩm của một số nghệ sĩ nước ngoài cũng như một số dự án của người Việt trẻ. Tới du lịchHà Nội, du khách hãy thử đi bộ trên cầu vào sáng sớm hay chiều cuối ngày. Đó là sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó có thể quên.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 9

Tham khảo: [url=http://khachsan.chudu24.com/ks/256/vinpearl-resort-nha-trang.html]nha trang resort[/url]; [url=http://khachsan.chudu24.com/ks/158/khach-san-novotel-nha-trang.html]novotel nha trang[/url]

10. Dạo phố đêm Hà Nội

Ban ngày là một thành phố sôi động và náo nhiệt thế nhưng Hà Nội của đêm lại là bức tranh hoàn toàn trái ngược. Các dãy phố ban ngày rực rỡ màu sắc của những cửa hàng lưu niệm được thay thế bằng sự im lìm, những khu trung tâm ồn ã cũng khoác lên vẻ bình lặng hiếm có. Dường như đây là khoảnh khắc lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng, để cảm nhận cái hồn riêng của Hà Nội. Du khách có thể men theo các con phố, đi dọc những địa điểm mà trước đó vẫn còn sầm uất để tận hưởng một không gian khác của Hà Nội.


10 trải nghiệm thú vị tại thủ đô Hà Nội 10

Khao Tham họ [url = http://khachsan.chudu24.com/ks/1055/khach-san-pullman-saigon-centre.html] PULLMAN Sài Gòn]; [Url = http://khachsan.chudu24.com/ks/122/furama-resort-da-nang.html] khu nghỉ mát da nang [/ url]


Đặt phòng khách sạn Hà Nội tại Chudu24


 

Propriétaire du blog

Voir le profil de alicengo

alicengo

Date d'activation de son blog
10 juin 2014

Dernière mise à jour de son blog
10 juin 2014, 10:48

Date de naissance :

20 Novembre 1991

Nombre de visites :

2163

Nouveau Envoyer à un ami