Votre Blog Vietnam , personnalisé et gratuit pour  votre association, votre projet, votre voyage, votre restaurant, votre famille,votre société ou tout simplement pour parler de toute chose se rapportant au Vietnam. Gérez  commentaires, vos rubriques,vos posts, photos et vidéos. Commentez les autres Blogs.
  

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh

Vous êtes ici : Blog de alicengo » Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh

Blog de alicengo

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh

Agrandir le texte
Réduire le texte
Imprimer
Envoyer à un ami

Đặt phòng khách sạn Chudu24 để nhận được nhiều khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn

 

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh

Giòn giòn, thơm thơm, đó có lẽ là cảm nhận của hầu hết du khách khi lần đầu được thưởng thức món ăn vặt độc đáo ở phố cổ Hội An.

Nhiều người thắc mắc vì sao lại đặt tên là bánh ghẹ. Đơn giản bởi vì loại bánh này được chế biến với nguyên liệu chính là những con ghẹ còn tươi xanh. Ghẹ thì biển nào cũng có nhưng bánh ghẹ Hội An ngon là do người bán hàng biết cách chọn lựa, để chế biến thành món bánh truyền thống ngon nức tiếng và giới thiệu với du khách thập phương.

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh 1

Ghẹ xanh còn tươi là nguyên liệu chính để làm bánh

Tham khảo: khách sạn đà lạt giá rẻ; khách sạn đà nẵng giá rẻ

Để bánh ngon, đầu tiên phải chú ý khâu chọn ghẹ. Có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm... nhưng ghẹ ngon, nhiều thịt và bổ dưỡng nhất vẫn là ghẹ xanh. Bởi đây là loại ngon và bổ dưỡng nhất trong họ hàng nhà ghẹ. Theo kinh nghiệm, làm bánh ghẹ không nên chọn con quá lớn, con vừa phải sẽ nhiều thịt và ngon hơn. Nếu trúng con ghẹ đực, thịt sẽ chắc hơn, đặc biệt nhiều khách thích bánh ghẹ có nhiều gạch thì phải tinh ý chọn ngay ghẹ cái có màu hơi ngả vàng, các chân bóp chắc, yếm to.

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh 2

Miếng bánh ghẹ xanh chỉ nhìn thôi cũng đã đủ hấp dẫn - Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo: khách sạn ở hạ long giá rẻ ; khách sạn ở hà nội giá rẻ

Những con ghẹ xanh chắc thịt, tươi ngon, bấm vào yếm không lún, to cỡ gần bằng bàn tay người lớn được làm sạch sẽ bằng cách lấy tay lật cái yếm dưới bụng lên, dùng dao nhọn chọc thẳng vào chỗ hõm, đến khi chân và càng của nó duỗi ra thì lột bỏ yếm và cả phần trứng xốp bên ngoài yếm. Tiếp tục dùng bàn chải cọ khắp xung quanh. Sau khi đã làm sạch thì cho vào nồi, rắc chút bột canh, bỏ thêm sả, gừng ướp cho thấm đều gia vị.

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh 3

Bánh sau khi được chiên giòn được vớt lên để ráo dầu - Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo: khách sạn ở ho chi minh giá rẻ ;  đặt phòng khách sạn hội an

Một nguyên liệu nữa để tạo nên nét đặc trưng riêng cho bánh ghẹ Hội An chính là bột chiên. Thứ bột được làm từ hạt bắp bãi bồi xứ Cẩm Nam cùng với bột gạo mới gặt nơi cánh đồng được đắp phù sa màu mỡ bởi con sông Thu Bồn quanh năm đầy nước. Một khâu khá quan trọng quyết định đến chất lượng bánh là trộn bột. Trộn thật đều các loại bột gạo, bột bắp, bột năng, một ít muối theo tỷ lệ phù hợp rồi từ từ cho thêm ít nước, đánh hỗn hợp trên thật nhuyễn và mịn không còn hạt bột nhỏ.

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh 4

Chỉ với chiếc xe đẩy và cái chảo to trở thành hàng quán chính để bán bánh - Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo: khách sạn ở nha trang giá rẻ; khách sạn ở phan thiết giá rẻ

Tại phố cổ Hội An, hàng bánh ghẹ rất giản tiện, có khi chỉ là chiếc xe đẩy với một thau tròn to đựng những con ghẹ còn tươi nguyên, bên cạnh là một thau bột đã trộn đều và một chảo dầu đặt trên bếp than hồng. Mỗi khi có khách, cho chảo lên bếp than, đổ nhiều dầu sao cho lượng dầu đảm bảo ngập bánh. Khi dầu trong chảo đã nóng già, nhúng ghẹ vào hỗn hợp bột, rồi cho vào chảo. Khi hai bên miếng bánh chuyển sang màu vàng cũng là lúc ghẹ chín tới. Nhanh tay vớt bánh lên để vào miếng vỉ sắt đặt ngang trên chảo cho ráo dầu.

Bánh ghẹ chỉ ngon khi ăn nóng. Vừa xuýt xoa, vừa hít hà cảm nhận hương vị đang tỏa ra ấm dần trong hai lòng bàn tay; vừa thấm vị ngọt của thịt ghẹ đậm đà tan dần nơi đầu lưỡi; giòn giòn thơm thơm của bột chiên và hơi cay nồng của chút tương ớt mới thấy ngon làm sao.

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh 5

Du khách nước ngoài rất thú vị với món bánh lạ lẫm này - Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo: khách sạn phú quốc giá rẻ; khách sạn ở sapa giá rẻ

Tuy là món ăn vặt nhưng bánh ghẹ xanh khá giàu dinh dưỡng khi được làm từ ghẹ tươi ngon. Đã vậy lại rất tiện lợi, không cần ngồi quán thưởng thức mất thời gian, chỉ cần mua vài miếng bánh ghẹ, vừa đi dạo ngắm phố cổ vừa thưởng thức. Một điểm cộng nữa đó là, giá cả rất hợp túi tiền, nên bạn đừng ngại. Để thưởng thức bánh ghẹ xanh độc đáo của Hội An bạn hãy đến các ngã phố Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Trần Phú… trong khu phố cổ mỗi khi chiều về, chắc chắn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đẩy bán bánh dạo đấy.

Đến Hội An nhớ ăn Bánh Ghẹ xanh 6

Phố cổ Hội An thanh bình - Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo: khách sạn ở vũng tàu giá rẻ

Đến với Hội An là đến với một thế giới biệt lập, tách khỏi mọi dòng chẩy và sức phá huỷ của thời gian. Không có tiếng động cơ gầm rú cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn mầu. Tất cả đã lùi xa sau lưng, cả không gian và thời gian đều lắng đọng trong những nếp nhà gỗ cổ xưa. Mang một vẻ đẹp lãng mạn, sâu lắng và bình yên, phố cổ thu hút những tâm hồn hoài niệm về những ngày xa xưa.

Nếu đã yêu nét đẹp ấy của Hội An và đang dự định du lịch trong hè này hãy liên hệ đặt phòng khách sạn trước qua Chudu24 để có thể tìm được một chỗ lưu trú tốt nhất cho chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo. Xem danh sách khách sạn Hội An tại đây.


 

 

Propriétaire du blog

Voir le profil de alicengo

alicengo

Date d'activation de son blog
10 juin 2014

Dernière mise à jour de son blog
10 juin 2014, 10:48

Date de naissance :

20 Novembre 1991

Nombre de visites :

2164

Nouveau Envoyer à un ami